Saturday, July 25, 2009

Chuối Lùn

Chuối lùn Reply with quote




Cách đây khoảng 1 năm, anh Nam bạn tôi có cho 1 củ chuối con, anh ấy bảo cậu đừng có thái ra mà nấu mẻ, làm giả cầy, vì đây là cây chuối sứ (chuối tây) lùn, quí lắm đấy, chưa mấy người có.

Sau khi cấy được vài tháng, thấy gốc nó quá to mà cây thì lùn xủn, tôi thấy thích quá, ngày nào đi làm về cũng ra dòm xem nó đã sắp ra buồng chưa.
Mãi cho tới hôm cuối tháng 8, ngay ngày anh Hoà Đơn gả con thì thấy một bắp chuối lú ra, to như cái thùng xách nước.

Sau khi buồng chuối trổ được 13 nải (mỗi nải 18 trái) tôi sợ số 13 sẽ sui: buồng chuối nặng quá sẽ gẫy, hoặc 1 cơn gió lớn làm hư luôn buồng, nên thay vì cắt cái bắp chuối xuống thái nhỏ để ăn với bún bò, tôi ráng để nó ra thêm 1 nải nữa cho khỏi sui.
Ai dè "nhân định khó thắng thiên", nải cuối cùng chỉ có 1 trái, mà nó lại nhỏ như ngón tay út, quẹo qua một bên!!!!
Nếu nhìn kỹ trong hình, bạn sẽ thấy quả chuối nhỏ đó chứ không phải tôi nói xạo.

Thường thì chuối tây sau khi trổ chừng 4 tháng sẽ chín, nhưng hồi này trời trở lạnh, chắc nó sẽ chậm chín hơn, vậy nếu chừng 1 tháng nữa, ai ghé nhà tôi sẽ được mời ăn loại chuối đặc biệt này.
Cả buồng chỉ được 235 trái, kể cả quả cuối cùng, bằng ngón tay út, "quẹo qua một bên".

(Tân Nguyễn)








Dzui Laughing

3 comments:

  1. Bai viet thu vi - Anh co the cho toi 1 cay duoc khong?
    Cam on truoc
    Anna Ng

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn anh Tân và O Điểm.
    Tôi đi theo chị QH đến xem vườn chuối của anh chị, được ăn bún bò O Điểm nấu, được mang về 1 nải chuối, 1 cây chuối con và cuốn truyện CHUYỆN MIỀN THÔN DÃ.
    Cây chuối đó đã cho một buồng chín vàng trên cây, ăn ngon ngọt lắm!
    Muốn post hình để khoe và cảm ơn nhưng không được. Lh.

    ReplyDelete